Cửa thông phòng

noithatnewhomeNgày đăng : 21-02-2023
Cửa thông phòng

Cửa thông phòng

Đây là loại cửa được thiết kế bằng cấu trúc chuyển động được để kết nối các không gian với nhau nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư cho mỗi gian phòng. Hiện tại có rất nhiều mẫu cửa thông phòng mang kiểu dáng và chất liệu khác nhau, để sử dụng phù hợp cho các công trình khác nhau.

 

 

 

  Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên (giá thành cao)

Trong số các chất liệu làm cửa thì cửa thông phòng gỗ tự nhiên dường như nổi trội hơn và có nhiều tính ứng dụng hơn.

    Ưu điểm sản phẩm cửa gỗ tự nhiên

  • Độ cứng của gỗ tự nhiên cao
  • Gỗ có một hệ vân nổi bật và đẹp mắt
  • Màu sắc của mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp sang trọng hơn và bắt mắt hơn giúp không gian căn phòng trở nên lịch lãm hơn hẳn.
  • Ngoài ra, khả năng cách âm và khả năng cách nhiệt đặc biệt tốt, giúp mang đến một không gian riêng tư tốt nhất.
  • Ấn tượng nhất chính là khả năng chạm trổ đủ mọi hình thù và những đường nét tinh tế mang nhiều phong cách khác nhau.
  • Tuổi thọ sản phẩm lâu năm khi sử dụng.

Có lẽ, nhờ sở hữu những ưu điểm ấn tượng trên mà cửa gỗ thông phòng được làm từ gỗ tự nhiên vẫn nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khách hàng nhất. Đây đồng thời cũng là chất liệu được ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi thiết kế.

Những ưu điểm và hạn chế chưa khắc phục được

Mặc dù gỗ tự nhiên có rất nhiều ưu điểm khiến cho khách hàng phải hướng đến, thế nhưng, điều đó không có nghĩa là loại vật liệu này không có nhược điểm. Cụ thể có thể kể đến một số những hạn chế mà gỗ tự nhiên hiện đang gặp phải như:

  • Do kết cấu gỗ không được đều nên dễ dẫn đến hiện tượng co ngót, cong vênh hoặc đối với một số loại có chất gỗ nặng nên rất dễ bị xệ.
  • Ngoại trừ các chất gỗ quý hiếm với giá cao thì đa phần những loại gỗ tự nhiên hiện nay đều rất dễ bị mối mọt tấn công và dễ bị cong vênh lâu ngày.
  • Mặt khác, gỗ tự nhiên ngày một hiếm nên chuyện khai thác gỗ cũng khó khăn kéo theo giá thành của loại chất liệu này được đẩy lên khá cao. Thậm chí khách hàng nhiều khi còn gặp phải các loại gỗ kém chất lượng bị trộn lẫn.

Với những ưu điểm và hạn chế được kể trên, thì dù thế nào đi nữa, gỗ tự nhiên hiện vẫn đang thống lĩnh thị trường đồ mộc.

Cửa thông phòng gỗ công nghiệp

Đi cùng với rất nhiều những đặc tính khá nổi bật thì chất liệu gỗ công nghiệp ngày càng trở nên được yêu thích hơn. Thậm chí, chúng còn trở thành một loại vật liệu khá hoàn hảo để thay thế cho chất liệu gỗ tự nhiên trong cuộc sống hiện nay.

Cũng theo đó, giá cửa gỗ công nghiệp thông phòng gần như khắc phục được triệt để những vấn đề mà cửa gỗ tự nhiên đang còn gặp phải như:

  • Cửa thông phòng bằng gỗ công nghiệp không bị cong vênh hay bị mối mọt.
  • Đối với một số những loại gỗ công nghiệp lõi xanh còn sở hữu một khả năng chịu ẩm và chống chịu lại nước cực kỳ tốt.

Gỗ công nghiệp còn có thể tạo ra được rất nhiều những mẫu mã đa dạng hơn để khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp với không gian gia đình mình nhất. Đồng thời, nhờ sở hữu một mức giá hợp lý mà cửa gỗ công nghiệp được rất nhiều gia đình lựa chọn khi xây dựng.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì gỗ công nghiệp làm cửa thông phòng cũng không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Ví dụ như độ cứng của cửa gỗ công nghiệp sẽ không cao bằng cửa gỗ tự nhiên nên tính an toàn, an ninh lẫn khả năng chịu lực của cửa cũng kém hơn rất nhiều.

So ra, tuổi thọ độ bền của cửa gỗ công nghiệp vẫn còn hạn chế. Không những thế, về khả năng cách nhiệt, cách âm  cửa gỗ công nghiệp cũng còn hạn chế và khá kém. Trong thiết kế, cửa cũng chỉ phù hợp với những kiểu dáng đơn giản ít chi tiết.

 

Cửa thông phòng gỗ nhựa

Cửa thông phòng nhựa gỗ composite với chất liệu được làm từ các loại bột gỗ xay mịn kết hợp cùng với hạt nhựa PVC  và sử dụng các loại keo dán gỗ chuyên dụng để hình thành nên một loại vật liệu có kết cấu bền và cực kỳ vững chắc. Bên cạnh cửa thông phòng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp thì đây cũng là một loại mẫu cửa gỗ thông phòng được đông đảo khách hàng tin dùng.

Ưu điểm nổi bật của chất liệu

  • Đầu tiên có thể kể đến khả năng biến hóa được với rất nhiều những hình dạng để sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao nhất.
  • Bề mặt sản phẩm luôn sáng bóng và làm nổi bật được vẻ đẹp sang trọng khi hoàn thành.
  • Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến khả năng chịu nước tương đối tốt. Đồng thời trong quá trình sử dụng cửa sẽ không bị mối mọt tấn công hoặc có hiện tượng cong vênh.

Nếu so sánh thì chắc hẳn những ưu điểm mà loại vật liệu này sở hữu không tốt bằng hai loại gỗ trên. Tuy nhiên, với giá thành tương đối hợp lý, gỗ nhựa vẫn được rất nhiều người tin dùng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.